เดินเขา Kai Shan ที่ Long Ping 

หยุดอีสเตอร์ค่ะ ออกไปเที่ยวมาเลยจะขอมาแนะนำที่เที่ยวแบบ unseen in hong kong ให้ทุกคนได้รู้จักกัน…เพราะคนมาเที่ยวฮ่องกงเค้าคงไม่ไปกัน!!!!🤣

หลังจากหินบาดไปเมื่อวานแล้ววั้นนี้ไม่เข็ดก็มาเดินเขาต่อ ซึ่งเป็นเรื่องปกติของคนที่นี่มาก ที่จะออกไปเดินเขากันทุกวันหยุดเสาร์อาทิตย์เส้นนั้นเส้นนี้ เต็มไปหมด

แต่Unseen in hong kongที่ที่สองที่จะมาแนะนำก็คือ รูทเดินเขากรุบๆแถวlong ping ชื่อ kai shan (*shan ภาษาจีนแปลว่าภูเขา)

แต่ที่นี่ก็ไม่ใช่ภูเขาตระหง่านอลังการอะไรนะ อารมณ์สวนหลังบ้านแหละ…สวนหลังบ้านจริงๆ บ้านใครก็ไม่รู้5555 บ้านคนบ้านบรรพบุรุษปนๆกันไป

เป็นเส้นทางเดินเขาลับในฮ่องกง เพราะคนอื่นเค้าไปเดินพวกลันเตา1-12ดังๆไง5555 เอาจริงๆก็ไม่ลับหรอก มีคนมาบ้าง มาไหว้บรรพบุรุษมั่ง ไม่ก็ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ตรงนั้นไง😂😂

เดินทางไปไม่ยากนั่งใต้ดินไปถึงเลย ใต้ดินประมาณชั่วโมงนึง (นั่งรถไปกลับยังนานกว่าเดินเลย😂) ค่าใต้ดินก็เบาๆเกือบ120บาทต่อขา 😅 มาถึงก็เดินๆไปขึ้นเขาเลย ไม่ไกลใต้ดินมาก

พอตัดเข้าไปปุ๊ปวิวแรงที่เจอคือฮวงซุ้ย ตั้งอยู่ด้านซ้ายขวา นี่แบบเลิ่กลั่ก1 ว่าเออมาได้หรอ (นึกถึงฮวงซุ้ยแบบส่วนตัวๆที่ชลบุรีออกมะ ไม่ได้เรียงรายขนาดนั้น แต่มีเพียบ) 

เดินไปเรื่อยๆ อืมมม สองข้างทางเลยแหะ มองไปภูเขาข้างหน้า เอ้ออออก็มีเหมือนกัน5555 เริ่มรู้ล่ะ ว่าเขานี้เขาอะไร แต่เค้าก็ดูไม่ซีเรียสนะ ก็มีทั้งพวกเดนเขามาเดิน ครอบครัวมาไหว้บรรพบุรุษ (อีสเตอร์นี่พระเยซูเกิดใหม่นิ แต่คงไม่ซีเรียสมั้งเลยมาไหว้กัน😅) คนมาปั่นจักรยานวิบากกันไปอีก

ก็อะไปเดินๆไม่นานมาก ทางไม่ยากขึ้นไปบนยอดละรู้เลยทำไมฮวงซุ้ยเพียบ ทำเลคือดีจริงๆนะอยู่บนภูเขามีwetland กับแม่น้ำอยู่ข้างๆ (ข้ามแม่น้ำไปนี่ก็เซิ่นเจิ้นแล้ว)

ขร่ะ เรามาดูแม่น้ำแบ่งฮ่องกงเซิ่นเจิ้นค่ะ ไม่ใช่วิวพีคเพิคอะไรหรอก555 แต่เค้าบอกว่าจริงๆบนนั้นเหมาะแก่การดูพระอาทิตย์ตกนะ…คือนี่มาวันฟ้าครึ้มและเดินถึงยอดตั้งแต่บ่ายสอง 😑😑😑

แต่ถามจิ๊ง มาดูพระอาทิตย์ตก แล้วเดินลงตอนกลางคืนในฮวงซุ้ย…ใครคิดรูทนะ