พายคายัคที่ Sai Kung

หยุดอีสเตอร์ค่ะ ออกไปเที่ยวมาเลยจะขอมาแนะนำที่เที่ยวแบบ unseen in hong kong ให้ทุกคนได้รู้จักกัน…เพราะคนมาเที่ยวฮ่องกงเค้าคงไม่ไปกัน!!!!🤣

ที่แรก อยู่ที่ Ah kwok water sport center อยู่แถว sai kung ก็เป็นแหล่งกิจกรรมทางน้ำนี่แหละ คายัค แพดเดิ้ลบอร์ด วินด์เซิร์ฟอะไรอย่างนี้ก็มีหมด เหมือนสัตหีบแหละ แต่ราคา*4 😂😂 ค่าแท็กซี่จากใต้ดินที่ใกล้ที่สุดไปก็ห้าร้อยบาทแล้ว 

เราจะเริ่มจากพายคายัคกัน เค้าบอกมือใหม่ พายครั้งแรกก็ไปได้อะก็ไปลองดูกันน่าจะไหว นี่คือเคยพายเล่นตอนไปเชี่ยวหลานไง ตอนนั้นสนุก ชิวๆ

แต่!!!!!! การมาพายในทะเลนี่ อื้อออหืออออออ #ชั้นมาทำอะไรที่นี่ แล้ววันที่ไปคือฟ้าครึ้มลมแรง แต่เราก็ไม่อะไรนึกว่าพายชิวๆ 

โนวค่ะ คุณผู้ชม!!! 10โมงถึงบ่ายสาม พายฝ่ากระแสลม แล้วแวะไปสามเกาะ!!! ตอนพายต้านลมขากลับนี่นึกว่าเทรนไปแข่งโอลิมปิก!! อห (ดูแมพในรูปประกอบ) คือเกาะสุดท้ายที่ไปคนอื่นเค้านั่งเรือมากันไง อีนี่พายมาเองเหนื่อยมาก!! 

ถ้ากลัวชีวิตจะชืดไป ก็จะมีเรื่องตื่นเต้นระหว่างพายๆไป สปีดโบ๊ทวิ่งผ่านซ้าย เรือท่องเที่ยววิ่งผ่านขวา คนบนเรือก็มองลงมาถ่ายรูปเหมือนชมโชว์ไปอีก นี่แบบอะถือโอกาสพักวางไม้พายรอเรือผ่านเลย (เรืออยู่ห่างไปหลายกิโลแต่ก็จะรอ5555)

พายจากAh Kwow มาที่จุดแดงนี่แหละ ฟิตไปไหนนะ

ฝรั่งบอกรออากาศดีๆมาพายรอบเกาะวันหลังละกัน 😅 นี่ชั้นมาทำอะไรที่นี่นะ ลืม

ความพยายามป้องกันการระบาดของฮ่องกงอะเนอะ ก่อนออกเรือเจ้าหน้าที่บอกว่าอย่าถอดมาสก์นะตอนพายเรือไม่งั้นจะโดนปรับ😑😑😑😑 (คือมันมีคนโดนปรับจริงๆ นี่ยอมใจเจ้าหน้าที่นะ อุตส่าห์ไปปรับกลางทะเล) แต่นี่ไปวันลมแรง เจ้าหน้าที่ไม่ออกไปกลางทะเลไง เลยเอาออกมาหายใจได้

พอขึ้นเกาะ หาดแหลมหิน (ชื่อจริงๆคืออะไรไม่รู้แต่หินบาดเท้าเราเลือดสาดฉะนั้นเรียกหาดแหลมหินนี่แหละ)…..ชาวฮ่องกงที่ไม่มีที่ไปมากางเตนท์กันเต็มพรืดไปหมดเลยค่ะ นี่ก็ไม่เข้าใจว่าจะห้ามคนกินจ้าวนอกบ้านหลังหกโมง ห้ามสังสรรค์ทำไม ในเมื่อมาออกันอุตลุดแบบนี้