เดินตลาด…หาคู่ที่เซี่ยงไฮ้

เค้าว่ากันว่าเมืองจีนนั้นค่อนข้างจริงจังกับการแต่งงาน ยิ่งแก่แล้ว(คือเกินสามสิบ) แล้วยังไม่แต่งงานนี่ถือเป็นเรื่องต้องกังวล จะกังวลระดับไหนนั้นให้ไปดูที่เซี่ยงไฮ้
เพราะเค้ามีตลาดหาคู่เป็นเรื่องเป็นราว ที่ไม่ต้องใช้เว็บ ใช้อินเตอร์เนตใดๆเลย พ่อแม่ของคนโสดทั้งหลาย จะมากางร่ม แล้วเอาประวัติแปะกันเลยทีเดียว มีตั้งแต่วันเกิด ชื่อ อายุ ส่วนสูง น้ำหนัก เงินเดือน

1.IMG_7548

ป็อปปูล่าขนาดมีชาวต่างชาติมาฝากร้านเลย

2.IMG_7557

จริงจังเบอร์ไหนเบอร์ไหนเรียกจริงจัง มีคนมาตั้งร้านขายให้เยอะขนาดนี้ ดูปริมาณคนโสดในตลาดสิ เอาว่า ถ้าจับแมทช์กันโดยไม่เรื่องมากก็น่าจะลดจำนวนคนโสดลงไปได้เยอะละ แต่ถ้าไม่เลือกมาก อาจจะไม่มีคนโสดอยู่ในตลาดเยอะขนาดนี้ก็ได้ แต่อย่างว่าต้องอยู่ด้วยกันไปตลอดก็ขอเลือกหน่อยนะ

ไม่รู้ว่าที่ไม่แต่งงานกันนี่เพราะ ไม่อยากแต่งหรือเพราะว่าเลือกกันเยอะ ต้องการคุณสมบัติที่”ทัดเทียม”กันหรือป่าว คือตลาดหาคู่นี้เป็นตลาดที่มองข้ามเรื่องหน้าตาไปซะเป็นส่วนใหญ่ เพราะน้อยมากที่จะมีรูปติดมาด้วย ส่วนมากเป็นการโฆษณาคุณสมบัติล้วนๆ

3.IMG_7551

ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าวิธีนี้เวิร์คจริงๆไหม เพราะคนที่จะต้องแต่งกัน ไม่ได้มาเห็นมาเจอกันเลย เป็นการหาคู่แบบฮาร์ดคอร์มาก เดินเลือกเหมือนซื้อผักปลาอาหารเลย

หรือนี่อาจจะเป็นกิจกรรมพบปะสังสรรค์ ของเหล่าพ่อแม่ เหมือนที่บ้านเราออกไปรำไทเก๊กก็ได้ เพราะแต่ละคนก็ไม่ได้ดูหาจริงจัง นั่งเฝ้าร้าน เม้าท์มอยกันไป (หรืออาจจะดีลกันอยู่อันนี้ก็ไม่อาจรู้ได้)

4.IMG_7537

ใครสนใจจะไปฝากร้านก็ลงสถานี People Square แล้วออกทางออกที่6/12/18ก็ได้ เดินเข้าไปจะเจอร้านเต็มเลย แต่อาจจะต้องหาคนเขียนภาษาจีนแล้วเอาไปฝากแปะนะ