Mad Max : Fury Road หนังไล่ล่ากลางทะเลทรายสุดมันส์

150516 mad max 5

Mad Max : Fury Road หนังไล่ล่ากลางทะเลทรายสุดมันส์

หนังว่าด้วยโลกยุคเสื่อมถอยที่ดินเป็นพิษ น้ำเป็นพิษ คนอยู่อย่างแร้นแค้นกัน จนกระทั่งนางเอก(?) ฟูริโอซาพาสมบัติของหัวหน้า อิมมอร์ตั้น โจ หนีออกไปสู่ที่ที่ดีกว่า (เดี๋ยวนะ แม็กซ์อยู่ไหนล่ะ!)

150516 mad max 4

เป็นหนังที่ไม่มีการพิรี้พิไรเกริ่นนำอะไรมากเลย เริ่มเรื่องสั้นๆด้วยฉากการจับตัวแม็กซ์(พระเอกของเรื่องนี้นะ)มา และนางเอกก็จัดการขโมยสมบัติทันทีเลยตั้งแต่เริ่ม และอิมมอร์ตันโจก็สั่งลูกน้องออกไล่ล่า ซึ่งพระเอกแม็กซ์ก็ติดสอยไปกับนักซ์ สมุนของอิมมอร์ตันโจไปร่วมไล่ล่าด้วย (คือสภาพการติดไปไล่ล่าด้วยของพระเอกก็บ่งบอกได้เกือบสุดแล้วว่ามันจะบ้าดีเดือดไปขนาดไหน)

 150516 mad max 3

และจากนั้นก็เป็นมหกรรมการไล่ล่าแบบไล่ล่าจริงๆ คือขับรถไล่ล่ากันไปเรื่อยๆเลย เรียกว่า 80-90%ของหนังคือการขับรถ แล้วบู๊ใส่กันเลย แต่เห้ยย มันไม่น่าเบื่อเลยเลยแหะ เพราะทุกฉากทุกไอเดียก็ขุดมาใส่แบบอื้อหือออ ชั้นยอมใจ บางฉากบางตัวละครนี่ช่างคิดจริงๆ คือดูแล้วมันส์ลื้มเลย ลุ้นมากกกก ไม่ได้ลุ้นว่าจะรอดไม่รอดนะ ลุ้นว่าจะเอามันออกมารูปแบบไหนอีก สารพัดไอเดียจริงๆ ส่วนรอดไม่รอดนั้น ตัวละครในเรื่องนี้ส่วนใหญ่มีมาเพื่อตายแบบสิ้นเปลืองจริงๆ

 150516 mad max 1

สิ่งที่ชอบคือ การดีไซน์ตัวละครอะไรนี่ก็ออกมาได้แบบแนวดี อีตัวดีดกีต้าร์และกีต้าร์พ่นไฟนี่ชั้นยอมใจจ้ะ ส่วนฉากไล่ล่านี่คือที่สุดของความสร้างสรรค์มากๆ ยิ่งอีตัวเกาะเสาโยนตัวไปมานี่ชอบมาก ส่วนที่ชอบที่สุดคือเป็นหนังที่ไม่ได้มีคำคม บทพูดเท่ๆแบบหนังบู๊ พระเอกผู้ช่วยเหลือใดๆ ซึ่งมันจะไปช่วยลดทอนบทพิรี้พิไร ที่ชอบกล่าวกันก่อนออกบู๊ ระหว่างบู๊ ซึ่งหนังเรื่องนี้ไม่มีเลย ไม่ต้องสั่งเสียอะไรทั้งนั้นหล่ะ บู๊เป็นบู๊ บู๊กันตายลื้มไปเลย

 FURY ROAD

สิ่งที่ไม่ชอบ….อืมมมม ไม่มีแหะ ถ้าจะมีก็แค่ตัวอย่างหน้าหนัง ตัดออกมาได้ไม่เชิญชวนให้คนไปดูเลย และก็ชื่อเรื่องแมดแม็กซ์ บทแม็กซ์นี่แทบจะโดนแย่งเด่นตลอดเวลาเลย (จะดูพี่ทอมมม) แต่มีนักซ์มาแทนก็อภัยได้

เรทความน่าดู เรียกว่ามันส์ทะลุปรอทจริงๆ ควรค่าแก่การดูจริงๆ