Ego

150425 Ego 1

ถ้าจะให้ชื่อไทยกับหนังเรื่องนี้ก็คงจะเป็น นายตัวร้ายกับยัยผู้ช่วย ล่ะมั้ง หนังเล่าเรื่องของคุณหนูหล่อรวย Sebastian Silverberg ผู้ฝันอยากเป็นนักร้อง(โดยใช้เวลาว่างระหว่างตามฝันด้วยการเป็นพนักงานขายในร้านเสื้อผ้า!?!) และกำลังจะได้เซ็นสัญญา จนกระทั่งเกิดอุบัติเหตุ(แบบเอ่อ…คือมันก็อาจจะเป็นไปได้แหละนะ แต่ก็แบบเอ่อออออ) ทำให้ตาบอดมองไม่เห็นและชีวิตก็ผลิกผันไปเลย จนได้พบกับผู้ช่วยสาว(สวย?) ที่มาช่วยเหลือ ผูกพันกันจนกระทั่งพระเอกรักษาและกลับมามองเห็นได้อีกครั้ง! แล้วพระเอกจะทำอย่างไร เมื่อได้เห็นหน้าผู้ช่วยที่เค้าจินตนาการถึงมาตลอด ต่อไปคือสปอยล์ล้วนๆ

————————————————————————————————

ด้วยความที่พระเอกนั้นหล่อและใช้ชีวิตเพลย์บอย หลงในความงามมาตรฐานมาตลอด จนเมื่อผ่าตัดเสร็จและได้พบกับนางเอก พระเอกก็เกิดอาการผิดหวัง? หรือรับไม่ได้ ทำให้หยุดความสัมพันธ์กับนางเอกไป ด้วยวิธีแย่มาก และกลับไปใช้ชีวิตกลางคืนต่อไป จนกระทั่งมีเหตุการณ์หลายอย่างมาทำให้พระเอกเริ่มทบทวน ว่าจริงๆแล้วเค้าต้องการผู้หญิงที่สวยน่ามอง หรือคนที่อยู่ด้วนแล้วคุยสบายใจ บังเอิญกับที่พระเอกได้เข้าออดิชั่นรายการทีวีที่นางเอกแอบส่งเทปเสียงไป และไปออดิชั่นร่วมแข่งขัน และเข้ารอบไปเรื่อยๆ พร้อมๆกับที่สำนึกและเพียรพยายามง้อนางเอกตลอดมา จนกระทั่งสุดท้ายพระเอกก็ยอมเปิดใจ และก็จบแบบแฮปปี้เอนดิ้ง ได้ครองคู่กัน (ตอนท้ายๆเหมือนอาการพระเอกจะแย่ลง และมองเบลอๆอีก แต่หนังก็ไม่ได้เล่าต่อว่ายังไง)

 ————————————————————————————————

สิ่งที่ชอบคือมันเป็นหนังที่ดูเพลินมาก อาจจะไม่ได้ภาพสวยสุด เพลงเพราะสุด บทดีสุด แต่พอมันมารวมๆกันแล้ว มันไม่ได้ขัดเขินหรือทำให้สะดุดเลย บทรักก็น่ารักและแอบซึ้ง นักแสดงก็เล่นกันดีทุกคน โดยเฉพาะพระเอกตอนเสียใจ โมโห และสำนึกผิด คือฮีเล่นได้ดีงาม เพลงในหนังก็เพราะซะด้วยและพระเอกฮีร้องเพลงเพราะซะด้วยสิ แถมพระเอกหล่อและหล่อมากในบางมุม

150425 Ego 2

เรทความน่าดู จะว่าไปมันก็ออกจะพล็อตเน่าๆไป คือเป็นพล็อตละครไทยนี่แหละ แต่ดูเอาบันเทิง สนุก พอใจก็ใช้ได้เลย ถ้ามีเวลาอยากให้ไปดูมาก ดูจบแล้วต้องรีบมาเขียนเชียร์เลยทีเดียว โอกาสสุดท้ายที่จะได้ดูฟรีแบบไม่ลำบากลำบนและดูฟรีด้วย!! กับเทศกาลหนังสวีเดน ฉายอีกครั้งที่เทศกาลหนังสวีเดน รอบห้าโมง วันเสาร์ 25 เมษ ที่CTW ……ถ้าไปไม่ได้ โหลดมาดูก็ไม่เสียดายเวลา