Thriller Dining ประสบการณ์การกินภายใต้ความกดดัน ที่ Escapade Burger

DSC09190

ร้านเบอร์เกอร์ที่มีชื่อเสียงกระฉ่อนมากร้านนึงในพันทิปเลยทีเดียว เดิมทีเราไม่รู้จักร้านนี้เลยจนกระทั่งมาอ่านเจอในพันทิปนี่แหละ เค้าว่าไม่ลองไม่รู้ และด้วยความที่ชอบเบอร์เกอร์อยู่แล้วมหกรรมการลองของจึงได้บังเกิดขึ้น การลองของคราวนี้เกิดขึ้นราวๆเดือนธันวาคมได้ เป็นช่วงหลังกระแสกระหึ่มในพันทิปก็ว่าได้ ทั้งจากกระทู้ต้นเรื่องและกระทู้แก้ต่างหลังจากนั้นได้

ไปร้านนี้ในวันธรรมดา กลางเดือนธันวาคม พบว่าร้านโล่งมากกกกก มีคนกินก่อนเราเข้าอยู่สองสามโต๊ะด้านใน ส่วนในเคาน์เตอร์บาร์ด้านในมีแต่พนักงานอยู่ ไม่รู้ว่าเป็นปกติของร้านนี้หรือป่าวที่ว่างช่วงเย็นๆ (เราไปถึงร้านราวทุ่มนึง) แต่สังเกตดูบริเวณรอบๆร้านอื่นๆก็คนไม่แน่นเท่าไหร่ ไม่รู้ว่าเป็นปกติของย่านนี้หรือป่าว เลยทำให้ร้านนี้คนน้อยลงไปด้วย (มีเพื่อนบอกว่าคนน้อยลงไป เพราะช่วงเวลานี้จะต้องรอคิว อันนี้ก็ไม่แน่ใจเท่าไหร่)

DSC09169

เข้าไปก็ไปนั่งด้านหลัง คาดว่าเป็นจุดเกิดเหตุพัดลมได้ (ไม่ใช่ก็น่าจะใกล้เคียงแหละ) แต่เราไปหน้าหนาวเลยสบายๆไป เมนูที่กินก็ง่ายๆ เบอร์เกอร์เนื้อและแฮชบราวน์อันขึ้นชื่อ

DSC09178

อาหาร

พูดถึงเบอร์เกอร์เนื้อก่อน ส่วนตัวว่าเฉยๆธรรมดานะ ไม่ได้รู้สึกอร่อยเท่าไหร่ คือไม่ใช่ไม่อร่อยนะ ก็ดีตามมาตรฐานทั่วไป แต่อ่านบางที่มาบอกให้สั่งเนื้อแบบสองชั้นจะอร่อยสุด แต่เราสั่งชั้นเดียว เลยอาจจะไม่อร่อยเท่าก็ได้ แต่ก็คิดนะว่าร้านที่เนี้ยบๆน่าจะทำให้อร่อยได้เท่ากันทุกชิ้นทุกชั้นในเบอร์เกอร์แบบเดียวกัน สั่งเป็นขนมปังธรรมดา ซึ่งเป็นส่วนที่ดีงามที่สุดของเบอร์เกอร์อันนี้ ชอบมากกก ขนมปังกรอบเบาๆ ไม่นิ่มเหมือนทั่วไป อร่อยมาก พอกินกับเนื้อก็เข้านะ

DSC09177
แต่ขนมปังแบบช็อกโกแลตลองชิมของเพื่อนดูแล้วไม่ชอบเท่าไหร่ เพราะมันไม่แข็งกรอบเท่าไหร่ และรสแบบช็อกโกแลตออกมาพอควร กินกับเนื้อส่วนตัวเลยเฉยๆ ถ้าจะกินแนะนำขนมปังธรรมดาดีกว่า ส่วนแฮชบราวน์ขั้นเทพที่ทุกคนชมหนาหู เรากลับเฉยๆนะ ส่วนซอสเด็ดของร้านนี้ ส่วนตัวเฉยๆนะ มันไม่ได้อร่อยมากมายจนต้องจิ้ม ส่วนตัวคิดว่าซอสสีขาวๆที่ใส่มาคู่กัน เข้ากับเบอร์เกอร์มากกว่าอีก

DSC09174

น้ำ

สั่งโค้กแบบธรรมดา แต่ได้ชิมน้ำปั่นของเพื่อนมา อร่อยมาก!! ดีงามจริงๆ

DSC09163

ราคาของร้าน

คิดว่าแพงเกินไป เนื้อสองชั้นนี่ราคาโหดมาก เลยกินได้แบบชั้นเดียว แต่ไม่ใช่ไม่คุ้มค่านะ คือร้านให้ของมากินเกินอิ่ม กับปริมาณราคาแบบนี้ก็พอรับได้อยู่ เพียงแต่แพงไปถ้าจะมากินสังสรรกับเพื่อนหรือกลับมากินบ่อยๆอีกหลายครั้ง อาจจะเป็นโอกาสพิเศษอะไรอย่างนี้ได้

การบริการของพนักงาน

พนักงานผู้หญิงที่รับออเดอร์ก็มีอัธยาศัยดีนะ แต่คนผู้ชายที่เป็นคนทำน้ำปั่น มีจังหวะออกมายืนมอง(จ้อง)ลูกค้าแว้บนึง ไม่รู้ว่ามาดูแลความเรียบร้อยหรือหาตัวคนสั่งเมนูน้ำปั่น เพราะก่อนหน้านั้นมีลูกค้าโต๊ะนึง สั่งน้ำปั่นแบบละเอียดมากคือละเอียดจริงๆนะ เอาแบบนั้น ไม่เอาแบบนี้ และแบบนู้น คือฟังผ่านๆยังแบบอื้อหือสั่งยาวนาดนี้ไปปั่นเองน่าจะง่ายกว่านะ แต่อาจจะเป็นสไตล์ร้านก็ได้ให้ลูกค้าคิดมาเยอะๆ เพราะก่อนหน้าที่อ่านมา ถ้าไม่คิดมาก็โดนได้ (แต่แอบคิดว่าเป็นอย่างหลัง เพราะหน้าดุมากจริงๆที่ออกมามองจังหวะนั้น)

บรรยากาศโดยรวมๆของร้าน

ก็ยังมีสไตล์การใช้ถ้อยคำของร้านแปะไว้หน้าร้านให้เห็นอยู่ แต่ก็ไม่อะไรเท่าไหร่เพราะถือว่าไม่ได้พูดกับลูกค้า แต่วันที่ไปห้องน้ำเสีย ซึ่งถือเป็นจุดอ่อนของร้านมากๆ เพราะคนจะนั่งไม่นาน รีบกินรีบไป หรือร้านอาจจะต้องการก็ได้ เพราะหลังเราทานเสร็จนั่งคุยกับเพื่อนต่อแปปนึง ยังโดนเดินมาเมียงมองหลายครั้งอยู่ แต่ขนาดห้องน้ำเสียตอนเดินไปล้างมือก็ถือว่ามีกลิ่นแรงอยู่ ถ้าใช้ได้กลิ่นคงสนุกกว่านี้อีก ส่วนของตกแต่งในร้าน บางอย่างก็สวยงามบางอย่างก็เอ่อออ เป็นสไตล์เฉพาะตัวที่ควรเอาไปแขวนที่บ้านนะ คือร้านอาจจะคิดว่าเป็นสไตล์ แต่คนกินที่ต้องนั่งดูเรื่อยๆ คิดว่าไม่สุภาพนะที่จะเอามาแขวนแบบนี้

DSC09168
ส่วนการตกแต่งด้านในที่ติดพร็อพเยอะๆอันนั้นเป็นสไตล์ส่วนตัวแล้วแต่แนวล่ะกัน แต่ถ้าให้คอมเม้นท์ (ถ้าเจ้าของร้านมาอ่านอย่าเพิ่งด่านะ) อยากบอกร้านว่าลดๆลงหน่อยก็น่าจะดี ทำให้ร้านดูโล่งขึ้น เพราะด้านในแคบเล็กอยู่แล้ว ของเยอะมันทำให้ดูแน่น แต่ถ้าร้านชอบสไตล์นี้ก็ไม่เป็นไร

DSC09189

สรุปจากการไปร้านนี้ เราไม่เจออะไรแย่ๆหรือเลวร้ายแบบที่ทุกคนประสบพบเจอมาเลย แต่ต้องออกตัวก่อนเลยว่าเราไปร้านนี้ด้วยความกลัว(โดนด่า) อะไรที่อ่านเจอมาว่าจะโดนสวน เราไม่ทำทั้งนั้น สงบปากสงบคำมาก กินแบบกังวลกลัวเลย ตามหัวข้อเลย จงใช้ชีวิตอย่างระมัดระวัง(คำพูด)

ส่วนตัวคิดว่าร้านมีการปรับปรุงขึ้นนะ เทียบกับคอมเม้นท์ทั้งหลายที่ได้อ่านมา เชฟแต่งตัวเรียบร้อยและสะอาด เสื้อเชิ้ตไม่ใช่เสื้อกล้ามแบบที่เคยเห็นจากรูปบางรูป แต่กระบวนการทำหรือการเช็ดมือความสะอาดด้านในนี่ไม่รู้นะ เพราะนั่งด้านนอก และหมาหายไปแล้ว เย้! นอกจากจะกลัวหมากัดแล้วส่วนตัวคิดว่ามันไม่สะอาดที่จะมีหมาเดินร้านอาหาร ไม่รู้ว่าร้านปรับปรุงนั้นเป็นเพราะตัวร้านเองหรือเพราะจากกระแสในพันทิป ถ้าเป็นเพราะกระแสในพันทิป ร้านคงได้ข้อเตือนใจไปอีกนานว่าจงใช้ชีวิตด้วยความระมัดระวัง

ถ้าใครอยากลองก็ไปลองเถอะ ถือเป็นประสบการณ์ใหม่ๆของชีวิต อย่างน้อยๆก็โม้ได้นะว่ารอดชีวิตจากร้านนี้มาแล้ว เอาจริงว่าร้านอาจจะเปลี่ยนจุดขายก็ได้นะ ปกติเรากินอาหารอย่างสงบสุขรื่นเริง ร้านนี้อาจจะถือโอกาสมอบประสบการณ์ใหม่ๆในการกินอาหาร การินอาหารที่จะทำให้ตระหนักถึงความสุขในชีวิต แทนที่เราจะกินอาหารใต้แสงเทียน เราเปลี่ยนมากินอาหารใต้ความกดดันแทน ถามว่าจะกลับไปกินอีกไหม ก็อาจจะไปถ้ามีเพื่อนไปและอยู่ในช่วงต้นเดือน อาหารก็ไม่ได้แย่อะไรเท่าไหร่ ไปนั่งกินอีกได้ แต่คงไม่ถึงขั้นดั้นด้นเดินทางไปเพื่อจะไปกิน