มาเล่นกันเถอะ มาเล่นกันเถอะ

วันหยุดสุดสัปดาห์……ทุกวันนี้เราไปไหนกันบ้าง ส่วนใหญ่ นัดง่ายๆคิดง่ายๆก็ศูนย์การค้า

เวลาเรานัดเพื่อน………ทุกวันนี้เราไปไหนกันบ้าง ส่วนใหญ่มักจะจบที่ร้านอาหาร หรือคาเฟ่เม้าท์มอย

แต่ถ้าเรานัดเพื่อวันหยุดสุดสัปดาห์ล่ะ? เกินครึ่งที่ทางเลือกของเราจะต้องมาจบที่ ร้านอาหารในศูนย์การค้า !

แล้วคุณเบื่อกันไหม?? อยากมีทางเลือกใหม่ในการพบปะเพื่อนฝูง ทำอะไรที่มากไปกว่าการกินอาหารไหม ถ้าอยากวันนี้ขอนำเสนอทางเลือกใหม่ของการพบปะกับเพื่อน

ทางเลือกใหม่ที่จะทำให้วันหยุดสุดสัปดาห์กลายเป็นมหกรรมความบันเทิงได้ “ไปเล่นบอร์ดเกมกัน”

DSC00464   DSC00616

บอร์ดเกมที่เราทุกคนล้วนรู้จักดีคือ เกมเศรษฐีที่เราเล่นกันตอนเด็กๆ มั่นใจมากว่าเกือบทุกคนเคย ซื้อบ้าน ซื้อโรงแรม ที่ทำมาจากวัสดุพลาสติกจีนแดง ด้วยเงินกระดาษ ที่ไม่แน่ใจว่ารีไซเคิลมากี่รอบแล้ว และภาวนาผ่านการทอยลูกเต๋าในการกำหนดดวงทั้งเกม แต่นั่นคือบอร์ดเกมในอดีต! ลืมมันไปซะ! ลืมมันไปซะ! ลืมมันไปซะ! ลืมมันไปซะ!

ลืมกันหรือยัง? ทีนี้เรามารู้จักบอร์ดเกมปัจจุบันกันดีกว่า บอร์ดเกมปัจจุบันนั้นโยนวัสดุคุณภาพแย่และเทพีแห่งดวงที่จะกำหนดชัยชนะของเราไปนอกกระดานเลย และขึ้นกับการวาแผน การตัดสินใจของเราเป็นหลักในการกำหนดชัยชนะของเรา แม้เกมจะมีจุดหมายเดียวในการหาผู้ชนะ แต่เราสามารถทำได้หลายวิธีในการไปสู่ชัยชนะ เก็บแต้มได้หลากหลายทางมาก เราไม่ต้องพึ่งพลังดวง พลังลูกเต๋าเหหมือนเกมเศรษฐีในสมัยก่อนแล้วถ้าจะเป็นผู้ชนะ (แม้บอร์ดเกมใหม่ๆ บางเกมอาจจะต้องอาศัยดวงที่มาในเวลาที่เหมาะบ้าง แต่ถึงดวงไม่มาใช่ว่าราจะไม่ชนะเลย หรือบางทีดวงเพื่อนก็ส่งเสริมเราได้นะ)

DSC00615   DSC00627

 

บอร์ดเกมในปัจจุบันนั้นมีหลากหลายมากเท่าที่เคยเล่นมา อาทิ (ยกตัวอย่างเท่าที่จำได้)

เกมอุปกรณ์ มีอุปกรณ์ใช้ในการเล่นง่ายๆ เช่นเกมตัดต้นไม้ ซึ่งพวกนี้กฎไม่ยาก แต่ความสะใจในการแกล้งเพื่อนมาเต็มมาก

เกมวางแผนเพื่อบรรลุเป้าหมาย อาทิ การวางแผนสร้างทางรถไฟ (Ticket To Ride) วางแผนเก็บเพชร (Splendor วางแผนสร้างกิลด์ (Guildhall) สร้างเมือง (The Settler of Catan) เกมพวกนี้เวลาเล่นกับเพื่อนแล้วบังทาง กันซีนกันจะช่วยกระตุ้นความสะใจได้สิบจุด กฎยากในระดับนึงแต่ไม่ยากมาก

ปาร์ตี้เกม จะเป็นเกมกฎง่ายๆสั้นๆอีกหลายเกม ที่เล่นสั้นๆ บลัฟกันสนุกๆ ฮาๆ มากมายหลายอันสนุกจริงๆ ความสะใจมาเต็มเช่นกัน เวลาวางแผนกันซีนเพื่อน ฮ่าๆ

ถ้ามีโอกาส ครั้งนึงควรจะหาโอกาสไปเล่นบอร์ดเกมนะ แล้วจะลืมประสบการณ์ของเกมเศรษฐีแบบเดิมๆไปเลย เป็นการใช้เวลานัดเพื่อนที่จะสนุกมากกว่าการกินบุฟเฟ่ต์เพียงอย่างเดียวเลย

DSC00494

 

ทุกวันนี้มีหลากหลายร้านให้ไปลองเล่น และวันนี้จะมาขอเชิญชวนให้ไปลองที่ Box & Brew Board Game Café ตั้งอยู่แถวมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (แถวโรงแรมมารวย) ทำไมแนะนำร้านนี้?

DSC00594

เพราะ…คนที่จะเข้าใจความต้องการของลูกค้าได้ดีที่สุดก็คือลูกค้าเอง แล้วมันจะเป็นอย่างไร ถ้าลูกค้าที่เข้าใจความต้องการลูกค้า คิดในมุมลูกค้าที่เดินเข้าร้าน ลุกขึ้นมาเปิดร้าน และลงมือทำด้วยตัวเอง!!

DSC00597

 

เพราะ…บรรยากาศร้านนั่งสบายกาย รสชาติสบายลิ้น ราคาสบายใจ เป็นกันเอง มีเกมให้เล่นหลากหลาย ขอแนะนำว่าให้โยนนาฬิกา คำว่าอ้วน ความคิดจะลดน้ำหนักไว้หน้าร้านแล้วมาพบกับเมนูหลากหลายที่ทางร้านเตรียมให้ได้ลิ้มลอง รสชาติดีราคาน่ารัก อยู่นานๆ กินเพลินๆ เล่นสนุกๆ

DSC00446   DSC00487

DSC00598

เพราะ…เค้าว่ากันว่าเราจะทำสิ่งใดได้ดี ถ้าเราทำสิ่งนั้นด้วยความตั้งใจ ซึ่งเจ้าของร้านนี้มีอย่างเต็มเปี่ยม ขนาดเฟอร์นิเจอร์ยังใส่ใจทำเองทุกชิ้นเลย อยากให้ลองเข้าไปสัมผัสความตั้งใจของเจ้าของร้านกัน

DSC00247   DSC00266
แวะมาเอาใจช่วยและให้กำลังใจกันได้ที่ Box & Brew Board Game Cafe บอร์ดเกมคาเฟ่แห่งใหม่ย่านเกษตร

ติดตามเจ้าของร้านได้ที่ https://www.facebook.com/boxandbrew40