ฝันเฟื่อง ดีที่สุดที่นักแสดง

โพสว่าด้วยการอวยละครฝันเฟื่อง ละครเรื่องแรกในรอบหลายปีที่ติดและดูอย่างจริงจังตั้งใจทุกตอนเลย ทั้งๆที่ตอนเริ่มต้นนี่แค่บังเอิญเปิดผ่านมาเจอ และรู้สึกว่ารีเมคเร็วจังเลย แต่พอดูๆไปเรื่อยรู้ตัวอีกที จันทร์-อังคารนี่มานั่งรอหน้าทีวีเรียบร้อยแล้ว

ฝันเฟื่อง-1-13

เวอร์ชั่นนี้มีการปรับบทให้ทันสมัยมากขึ้น และเข้ากับวัฒนธรรมปัจจุบันมากขึ้น ทั้งการติดโซเชียลเน้นแชท ตัวการ์ตูนสติ้กเกอร์ เข้าใจว่าจังหวะในเรื่องพยายามจะทำออกมาเป็นการ์ตูนและคอมเมดี้ ซึ่งก็ทำออกมาได้ตลก การ์ตูนสมความตั้งใจมากเลยนะ ยิ่งช็อตทำภาพแบบเป็นซีนในการ์ตูน ตลกมากหน้าเหวอ หน้าอึ้งได้ใจเชียว อีโมที่ใส่มาตอนแรกดูน่ารำคาญแต่ตอนนี้ดูเฉยๆล่ะ นอกจากความพยายามและแนวเรื่องที่ออกเป็นคอเมดี้ สิ่งหนึ่งี่ทำให้ฝันเฟื่องเป็นละครตลกมาก คือนักแสดง พูดเลย!! ทุกคนเล่นเข้าขากันมาก ไม่มีใครเล่นแข็งหรือขัดหูขัดตาเลย ทุกคนลื่นนนนนไหลลลลล ดูเพลินมากกก พอดูสัมภาษณ์เบื้องหลังว่าถ่ายทำอย่างสนุกมากนี่เชื่อนะ เพราะรู้สึกสัมผัสควรมครื้นเครงรื่นเริงจากเนื้องานที่ออกมาได้เลย

โปรดักชั่น

โปรดักชั่นนี่ก้ำกึ่งมากเลยระหว่างดีและกลางๆ เพราะฉากเปิดตัวนางเอกและพระเอก ที่เจอกันในงานเลี้ยงหรู ที่ควรจะโปรดักชั่นฉากอลังๆรวยๆ อย่างฉากเปิดโรงแรมนั้นเซทออกมาได้ง่อยมากกกกกกกกถึงมากที่สุด เข้าขั้นป่วยเลยทีเดียว ไม่สัมผัสถึงความหรูหราเลย อารมณ์เหมือนฉากในละครซิทคอมมากๆ แต่มาได้คะแนนโปรดักชั่นตีกลับขึ้นมาในฉากงานวันเกิดคุณหญิงป้า ซึ่เซทออกมาได้ดูอลังการงานสร้างสมความเป็นคนรวยหน่อย และละครเรื่องนี้มีอารมณ์ซิทคอมลอยเต็มไปหมด มากมายจริงๆ อย่างฉากวิวคั่นหลายๆครั้งก็คงเอามาจากซิทคอม พวกฉากตึก วิวเมืองต่างๆ การโฆษณาTie-in แบบถ่ายสินค้าชัดมากกกก ฉากโจ๊กหมูซีพีนี่ชัดเจนมากเลยจ้า เอาจริงๆสงสัยนะว่าไอ้วิธีการถ่ายให้เห็นสินค้านี่ช่วยเพิ่มยอดขายจริงๆหรอ แต่ข้อด้อยพวกนี้ก็กลบๆไปให้อภัยได้ และเพลงประกอบละครคือดีงามมาก เพลงเธอโดนใจของแกงส้มนี่เนื้อหาออกมาใช่มากเลย

557000013978701

บท

บทปรับเยอะพอควร ซึ่งก็ดีกว่าเวอร์ชั่นก่อนนะ และจัดสรรการให้น้ำหนักตัวละครใหม่ด้วย โดยปรับบทมาเน้นพระรอง เปิดฉากให้แกงส้มหลายฉากมากๆ โดยเฉพาะการเพิ่มฉากร้องเพลงมาให้แกงส้มเยอะมากจริงๆ และย้ายนางร้ายมารุมแย่งพระรอง ซึ่งก็น่าจะดีเพราะพระเอกต้องวุ่นกับคนที่มาตามนางเอกอยู่แล้ว แต่ก็ไม่ทำให้ตัวเอกดับลงไปเท่าไหร่ คู่พระนางเคมีเข้ากันมากๆ (แม้จะไม่คุ้นกับจังหวะการพูดของนางเอกตอนแรกๆเท่าไหร่ แต่ตอนนี้เฉยๆล่ะ หรืออาจจะเป็นเพราะอายุในบทที่ต้องกระชากวัยลงมานิดหน่อยให้เท่าๆพระเอก) แต่คู่พระนางพออยู่ด้วยกันแล้วน่ารักมากเลยยยยย

บทหลายจุดถือว่ามีความเฉลียวอยู่บ้าง อย่างน้อยๆตอนนี้ตัวละครในเรื่องก็ฉลาดใช้มือถือนะ(ซึ่งควรนะเพราะแชทกระหน่ำทั้งเรื่องเลย) ไม่เหมือนบางเรื่องที่บางจุดโทรเอาก็ได้ ไม่ต้องรอให้เกิดเหตุวุ่นวาย แต่!!!!แน่นอนว่าสามัญสำนึก และการให้เหตุผลแบบละครไทย (แบบที่คนจริงๆเค้าคงไม่ทำกันเท่าไหร่) ก็ยังมีลอยมาให้เห็นเต็มไปหมด

อย่างมุกเดินลงทะเลนี่ไม่ไหวนะ แถมซาวนด์นี่ยิ่งกว่าตื่นเต้นไปเยอะมาก อารมณ์เรือกำลังจม ทั้งที่ลงไปไม่ลึกเลย ฆ่าตัวตายเพราะ”ว่าที่”แฟน”งอน” เนี่ยนะ คือมันไม่ใช่อะ มุกอย่างฉากมอมเหล้าสร้างความเข้าใจผิดก็ยังมีอยู่อีกหรอ ไม่มีวิธีที่มันแปลกใหม่กว่านี้เรอะ หรือบทของอิงอรนี่น่ารำคาญตัวแม่เลยแหะ ขนาดผู้ชายบอกปฏิเสธชัดเจนแล้วยังมาตามตื้ออีกเลยแหะ แล้วอีหมอตอนไปทะเลก็ดันลืมจะโทรบอกหรือข้อความบอกสักนิด แต่ต้องมาทำต่อหน้าอิงอรเพื่อที่จะโดนห้ามนี่สิ ทั้งที่ก็รู้ตั้งแต่เมื่อวาน แต่พีคสุดคืออิงอร นี่มุกเดิมตลอด สะดุดล้มให้ผู้ชายพาขึ้นห้อง เป็นมุกที่น่าเบื่อมาก แต่ทั้งหมดทั้งมวลคือพระเอกแยกหน้านางเอกไม่ออกซะงั้น (ยังดีมีสงสัยบ้าง)

และการให้เหตุผลบทที่แปลกมากในสามโลก คือการที่พระเอกโดนไล่ออก ห่ะ คือเข้าไปจับเงินในเคาท์เตอร์แลกเงินและเงินยังไม่หายเลยเนี่ยนะ ไล่ออกเลยทีเดียว แต่ทั้งหมดที่สงสัยยันตอนนี้คือ การที่อีอิงอรไปตามยุ่งอะไรกับชีวิตเค้าขนาดนั้น ขนาดเค้าบอกไม่ชอบตัวเองตั้งแต่แรกแล้วนะ อันนี้เป็นบทที่ไร้เหตุผลมากกก แต่ก็ชอบในส่วนที่พระเอกโดนลงโทษจากการไปหลอกนะ อย่างน้อยก็ได้รับผลจากการกระทำของตัวเอง แต่อีไล่ออกจากมินิมาร์ทนี่่ไร้เหตุผลมาก รวมถึงการสามารถทำให้เตารีดไอน้ำทำเสื้อไหม้ทะลุเลย โอ้ยยยยย เว่อร์แท้แลตะลึง

บทโดยรวมๆก็ถือว่าตลกดี แม้จะมีเหตุผลไม่มีเหตุผลบ้าง หลายๆอย่างแม้ไม่หนักแน่นดีเท่าไหร่ แต่ในภาพรวมก็ทำมาได้น่าสนใจและสนุกพอควรเลย

557000013987501

นักแสดง

นักแสดง คือแสดงดีมากกันทั้งเรื่อง ดูลื่นไหล เข้าคู่เข้าขากันมากเลย ขนาดตัวละครที่น่าตบที่สุดอย่างคุณต๋อย ดูแล้วยังรู้สึกรักนางเลย ยิ่งคู่อื่นๆ คนอื่นๆ ไม่ต้องพูดถึง เคมีเข้ากันกระจายมาก แกงส้มได้บทเหมาะมือมากเลย และทำออกมาได้ดีพอควรเลย (ยังไม่ดีมาก เพราะบางฉากแทนที่จะสื่อถึงผู้ชายขี้อ้อน ดันเล่นออกมาง้องแง้งแง้วๆ จนน่ารำคาญมากไปเลยทีเดียว) คนอื่นๆยังไม่เคยดูผลงานเรื่องอื่นๆเท่าไหร่ แต่เท่าที่ดูในนี้ก็เล่นดี เล่นสนุกใช่ได้ เอาว่าให้เราดูเพลินก็ถือว่าดีแล้วนะ แต่บทแบบฝันเฟื่องถ้าเจอนักแสดงเข้าขากันคงมันส์มาก เพราะมันจะกลายเป็นมหกรรมเล่นสดได้เลย (เห็นสัมภาษณ์ว่าคู่พ่อแม่วิไลลักษณ์เล่นสดเยอะมาก)ส่วนแอคติ้งของคุณหญิงตอนหลอกพระเอกนี่คือเล่นดีมากกกกก ดูแปปเดียวหัวเราะตลกไปกับละครคอเมดี้แบบนี้เลยทีเดียว ขอชมมากว่าอีภูวเดชตลกมากกกกก และขอชื่นชมความสามารถในการไปหา”ช่อง” “ซอก” ยืนแล้วออกมาแสดงตัวได้ดีมากจริงๆ นักแสดงโดยรวมทั้งหมด คือส่วนสำคัญที่ทำให้ละครเรื่องนี้สนุกมากขึ้นไปอีก แม้บทอาจจะไม่ใช่สิ่งที่แข็งที่สุดสำหรับละครเรื่องนี้ แต่นักแสดงทุกคนเล่นออกมาได้ดีและเพิ่มความสนุกสนานให้ละครไปมากทีเดียว

สุดท้ายถ้าว่างๆมีเวลามาดูกันเถอะ ถ้าไม่ว่างไม่มีเวลามาดูย้อนหลังก็ได้ คลายเครียดดี

ปล.เหมือนว่าจะมีแฟนคลับบ้านแกงส้มแชร์ออกไป ขอบคุณมากๆเลย อ่านแล้วคิดเห็นยังไงกันบ้าง รบกวนติชมได้เลยนะ เพื่อให้จขบ.พัฒนาตัวเองต่อไป