The Fault In Our Stars

140809 The Fault In Our Stars

The Fault In Our Stars…Okay…

หนังดีมากกกกก คืออินมากกก หนังเล่าเรื่องของเฮเซลสาวน้อยที่เป็นมะเร็งปอดและไปพบรักกับเจ้าหนุ่มวอเตอร์สผู้เอาชนะมะเร็งด้วยการตัดขาออกไป และทั้งคู่ตั้งใจออกตามหานักเขียนคนโปรด หนังเล่าเรื่องราวความรักของทั้งคู่ผ่านเรื่องราวตั้งแต่เริ่มรู้จักกัน เริ่มตกหลุมรักและถอยห่างและเข้ามาคู่กัน พร้อมตอนจบสุดเศร้า

เป็นพล็อตหนังที่พลิกไปจากที่อ่านเรื่องย่อไว้ เรียกว่าไม่ได้เตรียมใจมากับตอนจบแบบนี้ ทำให้ยิ่งรู้สึกเศร้ามากๆ

บทหนังเรียบง่ายแต่กินใจและไม่เวิ่นเว้อในส่วนของเรื่องอาการป่วย คือชอบตรงที่ไม่ได้ดราม่าเรื่องอาการป่วยและฟูมฟาย ไม่ได้มาแบบที่ว่าต้องมีหวัง ต้องหาย ต้องรอด แต่คือทุกคนเข้าใจและยอมรับมัน ยอมรับความที่ต้องพรากจากกัน และนำเสนอออกมาในแง่มุมที่สวยงามระหว่างกัน พร้อมบทพูดที่เรียกน้ำตามากๆ ยิ่งค่อยๆซึมค่อยๆอินไปเรื่อยๆ พอมาถึงจุดพีคนี่ก็อื้ออหือเศร้าซะ แต่มันเป็นการมาถึงจุดพีคแบบค่อยๆไต่ คือไม่ได้ไปถึงยอดแต่อยู่ใกล้สุดและค่อยๆคงระดับไปเรื่อยๆจนจบ ซึ่งแบบนี้ยิ่งทำให้อินและอารมณ์คงอยู่นานมากๆ (ข้างๆนี่ร้องไห้ไม่หยุดเลยทีเดียวแทบจะยื่นทิชชู่ให้)

พระเอกเล่นดีมาก เสียงมีชีวิตชีวาแสดงอารมณ์มากๆ พระเอกอาจจะไม้หล่อมาก แต่จากบทและการแสดงแล้ว อื้อหืออ ดูดีขึ้นมา70%เลยทีเดียว

The fault in our star เป็นหนังสวยงามที่ดูเพลินดูแล้วอินมาก ดูแล้วอยากไปซื้อหนังสือมาอ่านเลย แต่ไม่เหมาะกับคนที่ต้องการดูเพื่อผ่อนคลายตลกเฮฮา เพราะมันจะอินและฝังหัวมากๆ

สิ่งที่ชอบเป็นพิเศษในเรื่องคือเสียงพระเอกตอนเรียกนางเอก และรอยยิ้มพระเอก สดใสมาก

ไม่รู้เชียร์ตอนนี้จะช้าไปไหม แต่ถ้ามีโอกาสอย่าลืมแวะไปแลกันนะ